Nguyên Tắc Vàng Số 5: Hãy Mỉm cười

“Một nụ cười thật sự, một nụ cười làm ấm lòng người, phát xuất từ tận đáy lòng, nó phải thể hiện được sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu về người đối diện.
Nụ cười không tốn kém mà đem lại rất nhiều thứ. Nụ cười không chỉ làm giàu cho người nhận mà cho cả người cho.
Nụ cười không thể mua, xin, vay mượn hay cướp đoạt bởi vì nó chỉ có giá trị khi con người chân thành trao tặng cho nhau.
Đừng quên mỉm cười trong cuộc sống. Nụ cười của bạn mang lại hạnh phúc cho những người xung quanh và do đó cũng mang lại hạnh phúc cho chính bản thân bạn. Hãy mỉm cười với nhau dù đó là người bạn chưa quen biết. Nụ cười ấy sẽ soi chiếu đến những góc khuất của tâm hồn và làm bừng sáng cả những nơi tăm tối nhất.”

 (Trích Phần II – Chương 5, Sách Đắc Nhân Tâm, Dale Carnegie)
Quả thật, nụ cười có sức tác động vô cùng mạnh mẽ và trong kinh doanh cũng không ngoại lệ. Giám đốc nhân sự của một cửa hàng bách hoá lớn ở New York đã từng khẳng định với Dale Carnegie rằng bà sẵn sàng thuê một nhân viên bán hàng chưa học xong tiểu học nhưng có nụ cười tươi tắn hơn là một vị Tiến sĩ tâm lý học có gương mặt ủ dột và cáu kỉnh.
Hãy cùng khám phá 3 tình huống nổi bật của nguyên tắc vàng số 5, Nên – Không nên ứng dụng, với sự tham gia diễn xuất của các thành viên trong đội ngũ Dale Carnegie Việt Nam. Và cùng lắng nghe tư vấn từ chuyên gia huấn luyện Nguyễn Quốc Anh Thư để biết cách “Mỉm cười” trong môi trường kinh doanh.

Nguồn: Sưu Tầm

0
Bibo House back to top